HÀNH TRÌNH NETZERO CARBON
Theo nghiên cứu khách hàng của Saint-Gobain, ba kỳ vọng hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm xây dựng bao gồm:
(Nguồn: Nghiên cứu khách hàng của Saint-Gobain, 2019)
EPD là một cách cởi mở và khách quan để chứng minh cam kết của bạn đối với tính minh bạch về tác động môi trường. Cũng như giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đầu tư vào EPD mang lại những lợi ích cụ thể khác cho các nhà sản xuất, bao gồm:
CHIẾN THẮNG TRONG KINH DOANH
ĐO LƯỜNG VÀ GIẢM THIỂU TÁC ĐỘNG CỦA BẠN
Dữ liệu do EPD cung cấp cho phép bạn hiểu rõ hơn về tác động toàn bộ vòng đời sản phẩm của mình. Dữ liệu này cũng cho phép bạn xác định các cách để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện tính bền vững của chuỗi giá trị rộng hơn.
ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN HIỆU SUẤT
Đo lường hiệu suất môi trường của riêng bạn cho phép bạn xem bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào, do đó bạn có thể giới thiệu những lĩnh vực mà sản phẩm của bạn vượt trội. Nó cũng giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường về tính bền vững của sản phẩm.
Cơ hội kinh doanh cho EPD
Hàng chục nghìn sản phẩm xây dựng hiện được bao phủ bởi EPD, chỉ tính riêng ở Châu Âu, và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, việc phát triển EPD đi kèm với chi phí ban đầu đáng kể, làm sao bạn biết được bạn sẽ thấy lợi nhuận từ khoản đầu tư này?
1. YÊU CẦU PHÁP LÝ
Giới hạn carbon vòng đời đối với các tòa nhà mới sẽ sớm trở thành bắt buộc ở các quốc gia bao gồm Pháp, Thụy Điển, Phần Lan và Vương quốc Anh, với nhiều quốc gia khác dự kiến sẽ làm theo.
Do đó, khách hàng của bạn có thể sẽ ưu tiên các nhà cung cấp có thể tiết lộ dấu chân môi trường của vật liệu của họ thông qua EPD.
2. CHỨNG NHẬN CÔNG TRÌNH XANH
Khoảng 70% các tiêu chuẩn xây dựng xanh quốc tế và châu Âu cung cấp tín dụng cho việc sử dụng vật liệu được dán nhãn EPD.
Thông thường, không có mục tiêu hiệu suất carbon cho các sản phẩm, việc sử dụng EPD là đủ để đạt được tín dụng. Vì vậy, khách hàng của bạn muốn đạt được chứng nhận LEED, BREEAM, DGNB hoặc các chứng nhận khác sẽ tìm kiếm các sản phẩm có EPD.
3. LỰA CHỌN CÁC SẢN PHẨM CARBON THẤP
Theo Saint-Gobain, 72% khách hàng sản phẩm xây dựng muốn có sản phẩm bền vững hoặc xanh.
Bằng cách phát triển EPD, sản phẩm của bạn sẽ có trong cơ sở dữ liệu môi trường và được khách hàng tìm kiếm sản phẩm ít carbon nhìn thấy.
Nếu không có EPD, về cơ bản bạn đã loại sản phẩm của mình khỏi ‘cửa hàng’ có giá trị, khiến khách hàng tiềm năng khó tìm và lựa chọn sản phẩm của bạn hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường.
4. SỰ KHÁC BIỆT CỦA THỊ TRƯỜNG
Đầu tư vào EPD cho thấy rõ ràng rằng bạn cam kết đo lường và báo cáo tác động của mình. Việc đánh giá chuẩn do EPD cung cấp giúp bạn giới thiệu các lĩnh vực mà sản phẩm của bạn vượt trội trong tiếp thị cũng như giúp bạn chuẩn bị đáp ứng nhu cầu thị trường về tính bền vững của sản phẩm.
5. CẮT CARBON ĐỂ CẮT CHI PHÍ
Nơi nào có carbon, nơi đó có chi phí, đặc biệt là trong một ngành công nghiệp ngày càng phải chịu nhiều yêu cầu về carbon. LCA cho phép bạn xem danh mục toàn diện của tất cả các thành phần được sử dụng trong sản phẩm của bạn. Nó có thể làm nổi bật các lựa chọn bạn có, cũng như hỗ trợ giao tiếp với phần còn lại của doanh nghiệp và chuỗi cung ứng của bạn.
6. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM BẢO VỆ TƯƠNG LAI CỦA BẠN
Các quy tắc và yêu cầu mới liên tục có hiệu lực. Bằng cách xác định nơi và cách giảm tác động, bạn đã sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về tính bền vững đang thay đổi – đưa các nguyên tắc thiết kế sinh thái và ít carbon vào trọng tâm của hoạt động R&D và đổi mới trong tương lai.
WeGreen - Chúng Tôi Là Xanh, một dự án chủ lực của ESG Education & Business, được dành riêng để phát triển các dự án biochar từ phế phẩm trong nông nghiệp với ứng dụng công nghệ xử lý cao để tạo ra biochar có chất lượng cao phục vụ cho việc xuất khẩu và ứng dụng trong các lĩnh vực như làm phân bón, chất xử lý nước, thực phẩm , dược phẩm...cũng như tín chỉ carbon chất lượng cao trong thời gian tới.